เตือนภัย 4 รูปแบบ #ภัยร้ายใต้สะดือ มิจฉาชีพที่มากับเรื่อง 18+

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตือนสายใต้สะดือ ต้องระวัง 4 ภัยมิจฉาชีพ ที่พุ่งเป้ามาที่คุณ
.
เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพที่มีเป้าหมายเป็นบรรดาหนุ่มสาวสายใต้สะดือ หรือผู้ที่มีชื่นชอบในพฤติกรรมกามารมณ์ โดยใช้กลวิธีต่าง ๆ ในการหลอกลวงเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สิน หรือแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากผู้เสียหาย
.
ภัยมิจฉาชีพที่พุ่งเป้ามาที่บรรดาสายใต้สะดือ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 รูปแบบ ดังต่อไปนี้
.
1. “หลอกโอนเงินค่าซื้อ-ขายบริการทางเพศ” มักจะมาในรูปแบบเพจหรือกลุ่มลับนัดซื้อ-ขายบริการทางเพศ เมื่อติดต่อไปก็จะชักชวนให้เลือกคู่นอน โดยมีภาพหญิงสาวให้เลือกหลายคน เมื่อเหยื่อตัดสินใจเลือกแล้ว คนร้ายจะให้ติดต่อเพื่อนัดหมาย โดยจะใช้กลอุบายต่าง ๆ เพื่อให้เหยื่อโอนเงินให้ก่อน เช่น ต้องจองเวลา ต้องจ่ายค่าห้อง ต้องจ่ายค่าเดินทาง หรือถ้าโอนเงินมาก่อนจะได้รับโปรโมชันพิเศษ เป็นต้น
.
2. “หลอกถ่ายคลิปลามกอนาจาร” มักจะมาในรูปแบบบัญชีหนุ่มหล่อสาวสวย คุยสร้างความสัมพันธ์ จากนั้นจะชักชวนให้วิดีโอคอลขณะสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง หากหลงเชื่อก็จะถูกบันทึกภาพขณะทำกิจกรรมดังกล่าว จากนั้นมิจฉาชีพก็จะส่งคลิปมาข่มขู่เพื่อเอาทรัพย์สิน แลกกับการไม่เผยแพร่คลิปวิดีโอ
.
3. “หลอกชวนมีเพศสัมพันธ์” มักจะมาในรูปแบบบัญชีหนุ่มหล่อสาวสวย คุยสร้างความสัมพันธ์ จากนั้นจะนัดให้ไปร่วมหลับนอน ซึ่งเมื่อพบตัวจริงอาจไม่ตรงกับรูปในโปรไฟล์ หรือถ้าแย่กว่านั้น อาจตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ เช่น การชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ การข่มขืน หรือการแอบถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ เป็นต้น
.
4. “หลอกขายภาพ-คลิปลามก” มักจะมาในรูปแบบบัญชีหนุ่มหล่อสาวสวย เพจคนกลางซื้อขาย หรือกลุ่มลับต่าง ๆ ชักชวนพูดคุย อ้างว่าถ้าจ่ายเงินให้ จะส่งภาพและคลิปลามกของตนเองหรือหนุ่มสาวในสังกัดให้ดู แต่เมื่อจ่ายเงิน กลับได้แค่ภาพทั่วไป ไม่ได้ภาพและคลิปลามก จากนั้นคนร้ายหลอกเรียกเงินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อ้างว่าเป็นค่าประกันความเสี่ยงต่าง ๆ จนเหยื่อได้รับความเสียหายจำนวนมาก
.
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพในรูปแบบดังกล่าว และขอให้คอยสอดส่องบุตรหลานของท่านและบุคคลในครอบครัว ที่เสี่ยงต่อการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหลอกลวงโดยมิจฉาชีพที่แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย
.
สุดท้ายนี้ หากพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ และสำหรับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ บนเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.go.th หรือสายด่วน 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "రో 4 รูปแบบ ภัยร้าย เรื่อง (18*) รวมมุกมิวาชีพลอลวงผู้ที่วบร เสี่ยง เสียชื่อเสียง เสียทรัพย์สิน หลอกโอนเงินค่าซื้อ ขายบริการทางเพศ นักจะบาในูปแบบเพงหรือกลุ่มสับ ขายบริการทางเพศ เมื่อติดต่อไปก็จะชักชวนให้ เลือกคู่นอน โดยมีภาพหญิงสาวให้เลือกหลายคน เมื่อเหยื่อตัดสินใจเลือกแล้ว คนร้ายจะให้ ติดต่อเพื่อนัดหมาย โดยจะใช้กลอุมายต่าง เพื่อให้เหยื่อโอนเงินให้ก่อน หลอกถ่ายคลิปลามกอนาจาร นักจานใคสุยนมี่นคอน คุยสร้างความสัมพัทธ์ จากนั้น จะชักชวนให้วีดีโอคอลมบะสำเร็ความ หากลงเชื่อก็ะกันักาพะ จากนิ้นมิงจาพะสิสติตนบยัน้ แลกกับการไม่เพยแพร์คลิปวิดีโอ หลอกซวนมีเพศสัมพันธ์ มักจะมาในรูปแบบบัญชีฯย หนุ่มหล หนุ่มหล่อสาวสวย คุยสร้างความสัมพันธ์ จากนั้นจะนัดให้ไปร่วม หลับนอน เมื่อพบตัวจริงอาจ ตรงกับรูปไนโปรไฟล์ หรือต้าแย่กว่านั้น อาจตกเป็นเหยื่อ อาชญากรรมรูปแบบต่าง เช่น การชิงทรัพย์ ลักทรัพท์ ข่มขืน หรือการแอบถ่ายคลิปขญะมี เพศสัมพันธ์ หลอกขายภาพ คลิปลามก มักจะมาในรูปแบบบัญชีฯ หนุ่มหล่อสาวสวย เพจคนกลางซื้อขาย หรือกลุ่ม ลับต่าง ชักชวนพูดคุย อ้างว่าต้าจ่ายเงินให้ จะส่งภาพและคลิปลามกให้ แต่เมื่อจ่ายเงิน กลับไม่ส่งให้ จากนั้นคนรายหลอกเรียเง็นเพิ่ม ရ อ้างว่าเป็นค่าประกันความเสี่ยงต่า สอบถาม แจ้งเหตุ ขอคำแนะนำ โทร. 1441 แจ้งความออนไลน์ www.thaipoliceonline.go.th ine.go.th สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ศริวัฒน์ ดีพอ รวงโยกนงำนิกตแน่ำรวจแห่นชาต"
 
 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *